9 Loại Thực Phẩm Ăn Vào Buổi Sáng Sẽ Tốt Cho Sức Khoẻ

9 Loại Thực Phẩm Ăn Vào Buổi Sáng Sẽ Tốt Cho Sức Khoẻ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì cung cấp đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cả ngày dài năng động. Hãy cùng điểm danh những món ăn tốt nhất cho bữa sáng để chuẩn bị cho gia đình bạn mỗi ngày

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều protein, ít đường và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra ngũ cốc còn có chất xơ và vitamin dễ tiêu hóa và hấp thu. Trong đó, yến mạch là loại ngũ cốc tốt nhất vì chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch và ngừa bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu, 1 người ăn 33gr yến mạch mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ tử vong sớm hơn 9% so với người thường.

Bạn có thể kết hợp ngũ cốc thô cùng sữa tươi không đường, cháo yến mạch sữa đậu nành hay đơn giản là yến mạch trộn trái cây tươi. Bạn nên tránh các loại ngũ cốc có hương vị nhân tạo vì chúng thường chứa nhiều đường và phụ gia. Ngũ cốc nguyên chất tốt nhất cho sức khỏe.

Kết quả hình ảnh cho ngũ cốc

Trứng

Trước kia, trứng vốn bị xem nhẹ bởi nó chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, ngày nay mọi chuyện đã thay đổi. Loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp lành mạnh protein và các dưỡng chất, ví dụ như vitamin D. Sự thay đổi này là do các nghiên cứu đã cho thấy cholesterol trong thực phẩm không có nhiều tác động đối với lượng cholesterol máu như chúng ta vẫn nghĩ.

Kết quả hình ảnh cho Trứng

Sữa chua

Sữa chua được coi là một trong thực phẩm từ sữa tuyệt vời vì có chứa probiotic giúp cải thiện chức năng ruột và hệ tiêu hóa của bạn. Ăn sữa chua không đường hoặc ít đường mỗi ngày để có một đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng viêm và kháng leptin gây béo phì, thừa cân.

Hình ảnh có liên quan

Sữa và sản phẩm từ sữa

Sữa được xem là thức uống tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Trong có nhiều vitamin, protetin, canxi và chất khoáng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt với trẻ em. Khi nói đến sữa chúng ta hay nghĩ sữa bò mà quên mất còn các loại sữa từ thực vật như đậu nành, hạnh nhân, mè… Ngoài sữa thì các sản phẩm từ sữa như phô mai hay sữa chua cũng là món ăn phù hợp cho bữa sáng. Đường lactose được lên men trong sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa và tránh tiêu chảy. Phô mai là “kho báu” vì sở hữu lượng protein và chất khoáng đầy đủ như sữa nguyên kem.

Kết quả hình ảnh cho sữa

Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

Kết quả hình ảnh cho món ăn cá

Khoai lang

Giảm cân lành mạnh không có nghĩa là bạn không nạp tinh bột vào cơ thể. Trong khoai lang có lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm.

Khoai lang rất giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali vừa cung cấp cho bạn năng lượng.

Kết quả hình ảnh cho khoai lang

Rau lá xanh

Nếu chúng ta có thể bổ sung thêm một số loại rau lá xanh vào bữa sáng, nó có thể đáp ứng tốt nhu cầu và lượng thức ăn mà cơ thể cần. Hơn nữa, ăn rau lá xanh có tác dụng bảo vệ gan và phù hợp với những người có gan kém. Bông cải xanh, cải bắp, bắp cải… giúp gan tạo ra các enzyme để loại bỏ độc tố. Rau cải củ, cải bó xôi, rau diếp xoăn tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng.

Kết quả hình ảnh cho rau luộc

Trái cây và các loại nước ép

Trái cây tươi và nước ép từ trái cây chứa nhiều vitamin và chất khoáng giúp tăng cường sức đề kháng và ngừa bệnh. Cam, chanh, quýt và bưởi có chưa nhiều vitamin C giúp chống oxy hóa, làm đẹp da và ngữa, trị bệnh cảm cúm. Nho, nước ép và rượu vàng từ nho tốt cho tim mạch và bệnh cholesterol cao. Chuối có chứa kali và chất xơ duy trì năng lượng, chống chuột rút khi vận động. Các loại quả mọng mệnh danh “siêu thực phẩm” vì chứa lượng, protein, vitamin và chất khoáng nhiều nhất giúp chống oxy hóa, ngừa tim mạch ung thư và trẻ lâu…

Kết quả hình ảnh cho nước ép

Cà phê và trà

Đây là hai loại thức uống thần thánh mà hầu như ai cũng cần đến mỗi ngày. Cà phê giúp cho cơ thể được tỉnh táo, giảm nguy cơ tim mạch và chống viêm. Trà có ít cafein hơn cà phê nên tốt cho sức khỏe hơn. Khi uống một lượng phù hợp với cơ thể, cả hai loại thức uống này rất tốt vì chống oxy hóa, cải thiện khả năng tập trung và giảm nguy cơ tim mạch và ung thư. Riêng đối với nữ giới, trà và cà phề còn giúp giảm cân và làm đẹp da. Lưu ý là chỉ nên uống cà phê và trà vào buổi sáng hay trước 2h chiều để tránh mất ngủ.

Kết quả hình ảnh cho cà phê và trà

Đặc biệt hơn chúng ta nên ăn sáng vào khung giờ từ 7 – 8h sáng là thời gian thích hợp nhất, bởi vì khi sự thèm ăn tự nhiên của cơ thể biểu hiện rất rõ ở thời gian này, nếu bạn ăn thì hiệu quả tiêu hóa sẽ ở mức tốt nhất.

Bữa sáng và trưa tốt nhất nên cách nhau từ 4-5 tiếng sẽ giúp bạn có một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

← Bài trước Bài sau →